Lorem ipsum dolor sit amet gravida nibh vel velit auctor aliquet. Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci. Proin gravida nibh vel veliau ctor aliquenean.

Follow me on instagram

+01145928421
mymail@gmail.com

Blog

HomeĂn vặt HealthyXu hướng kinh doanh mùa dịch – Mô hình đồ ăn lành mạnh

Xu hướng kinh doanh mùa dịch – Mô hình đồ ăn lành mạnh

Mô hình đồ ăn lành mạnh hay mô hình đồ ăn healthy đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện tại và tương lai. Mô hình này được đánh giá sẽ phát triển mạnh mẽ do hợp với xu thế, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng. Trong đó phần lớn là nữ giới.

Healthhy Breakfast with oatmeal and coffee cup. Oatmeal with kiwi, banana and pumpkin seeds

Chế độ ăn uống lành mạnh là gì?

Chế độ ăn uống lành mạnh dần trở nên phổ biến. Bản thân “healthy” – tốt cho sức khỏe cũng thể hiện được định hướng mà chế độ dinh dưỡng này ảnh hưởng đến. Hiểu một cách nôm na thì đây là chế độ dinh dưỡng với thực phẩm sạch, Phương pháp nấu ăn đơn giản và sử dụng gia vị ở mức tối thiểu.

Thực đơn healthy bao gồm những món ăn tốt cho sức khỏe như tinh bột chưa qua tinh chế, chất béo tốt, chất đạm nguyên bản cùng với rau củ quả. Trong đó chất đạm và rau củ quả sẽ chiếm phần lớn trong thực đơn. Tinh bột chưa Tinh chế chế là tinh bột chuyển hóa chậm trong cơ thể để làm giảm cảm giác đói nhưng bổ sung một lượng lớn vitamin B và chất xơ.

Người ta có thể tìm thấy loại tinh bột này trong gạo lứt, khoai lang, bột mì nguyên cám, các loại hạt và ngũ cốc. Nguyên tắc xây dựng thực đơn healthy là 15% nguyên liệu từ động vật và 85% từ thực vật. Chế độ dinh dưỡng này không đến việc duy trì cân nặng, giảm tối đa chất béo xấu trong cơ thể, phục hồi sức khỏe và giảm triệu chứng của một số căn bệnh.

Xu thế kinh doanh mùa dịch – Mô hình kinh doanh đồ ăn healthy

Thị trường thực phẩm ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh, dịch bệnh. Đứng trước vấn nạn mất an toàn thực phẩm, nhiều người thành lựa chọn giải pháp tự mình lựa chọn thực phẩm, tự mình nấu nướng. Thậm chí nhiều người còn lo ngại cho sức khỏe của mình nên tự mình trồng rau củ quả. Xu hướng kinh doanh đồ ăn healthy ra đời giữa thời điểm như vậy. 

Xu thế đồ ăn healthy

Mỗi một kẻ khác đưa ra đều có những hạn chế nhất định. Phương án lựa chọn thực phẩm, tự mình nấu nướng yêu cầu cần phải có thời gian. Hơn nữa nếu tự mua thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ thì mức giá sẽ cao hơn so với bình thường. Đó là còn chưa kể đến việc tự nuôi trồng thực phẩm không hề đơn giản với nhiều người.

Tự mình nấu nướng và xây dựng một chế độ ăn lành mạnh còn phải căn cứ vào khả năng hấp thụ của bản thân. Nguyên tắc healthy và balance đưa ra nhằm cân bằng các loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn, lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Ngoài bữa ăn chính thì còn phải chú ý đến đồ ăn vặt.

Ăn vặt healthy đúng cách sẽ giúp làm giảm cảm giác đói, làm đầy dạ dày để giảm năng lượng hấp thụ vào cơ thể. Các món ăn được gọi là lành mạnh khi có nguồn gốc an toàn, thành phần dinh dưỡng chứa các chất có lợi cho cơ thể. Mấu chốt nằm ở tổng lượng Calo, đường và tinh bột đưa vào cơ thể phải phù hợp với thể trạng mỗi người.

Việc cung cấp quá mức đường và tinh bột vào cơ thể làm tăng nguy cơ của bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, thừa cân… Đặc biệt là khi đợt dịch covid-19 vừa qua khiến nhiều người ăn nhiều, nghỉ ngơi nhiều, ít vận động gây tăng cân nhanh chóng. Tác dụng chế độ ăn healthy nói chung và đồ ăn vặt không béo nói riêng trở thành mối quan tâm không thể bỏ qua.

Xu hướng kinh doanh mô hình đồ ăn lành mạnh

Xu hướng kinh doanh mô hình đồ ăn lành mạnh

Mô hình đồ ăn lành mạnh tập trung chủ yếu vào các món đồ ăn vặt healthy. Các bữa chính có thể tự chế biến với các món luộc, hấp, canh hoặc món nộm, trộn,  gỏi… Thế nhưng các món ăn vặt không chỉ yêu cầu no bụng mà còn phải thơm ngon, hấp dẫn, ít calo.

Đây chính là nguyên nhân đồ ăn vặt healthy trở thành xu hướng mới trong mô hình kinh doanh hiện tại và tương lai. Thống kê cho thấy khoảng trên 80% người tiêu dùng đã ý thức lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ. Tỷ lệ người mắc bệnh thừa cân, béo phí tăng lên theo thời gian.

Con người vì vậy hướng đến những sản phẩm lành mạnh để giảm cân an toàn, giảm nguy cơ mắc bệnh. Nhu cầu của người tiêu dùng tăng chính là cơ hội để mô hình đồ ăn lành mạnh phát triển mạnh mẽ hơn. Có thể nói đây là một lĩnh vực mới đầy tiềm năng bứt phát trong khoảng 3 năm trở lại đây.

Đặc biệt là khi dịch Covid 19 hoành hành, lượng người tăng cân nhiều lên thì cơ hội kinh doanh đồ ăn healthy lại càng tỏa sáng. Khoảng 2 năm trước, khi xu hướng chế độ ăn Eat Clean mới nhen nhóm tại Việt Nam, Google đã thống kê có đến 278 triệu kết quả trả về khi tìm kiếm cụm từ “Detox”.

Không dừng ở đó, cụm từ “Kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng “ tại Việt Nam cũng có đến gần 90 triệu kết quả. Điều này đã đủ để minh chứng cho xu hướng kinh doanh mới hợp thời đại, phù hợp thời dịch bệnh – kinh doanh đồ ăn healthy, đồ ăn vặt giảm cân.

Mô hình đồ ăn lành mạnh kinh doanh gì?

Kinh doanh đồ ăn lành mạnh là kinh doanh gì khi mà có vô vàn món ăn khác nhau? Đồ ăn healthy được hiểu là tất cả thực phẩm chế biến sạch sẽ, không có tạp chất có hại, không chiên rán. Tất cả đều được xếp vào nhóm đồ ăn lành mạnh. Những điều kiện này cho ra vô số món ăn khác nhau để các nhà đầu tư thử sức.

Mô hình đồ ăn lành mạnh có thể áp dụng với các bữa ăn chính hoặc bữa ăn phụ. Trong đó phổ biến hơn cả là các món ăn sử dụng làm bữa phụ hay còn được gọi là đồ ăn vặt. Thông thường đồ ăn vặt là những món chứa nhiều đường, đồ chiên rán, đồ ngọt thơm ngon.

Thế nhưng khi áp dụng cach lam nhung mon an vat healthy thì không thể tiếp tục sử dụng. Món ăn vặt healthy hiện nay cũng rất đa dạng như các loại hạt giảm cân, các món sữa hạt không đường, các món bánh ngọt dùng đường ăn kiêng hay sữa chua không đường kết hợp hoa quả…

Cách làm các món ăn vặt healthy thực chất không hề khó, nguyên liệu chủ yếu là sữa không đường, hạt khô, khoai lang, ngũ cốc và trái cây. Vì vậy cách làm đơn giản, có thể thu hồi vốn nhanh. Nhà kinh doanh có thể biến tấu ra vô số món ăn hấp dẫn để đa dạng hóa menu, thu hút thực khách cho mình.

Khởi nghiệp kinh doanh mô hình đồ ăn lành mạnh thế nào?

Đồ ăn lành mạnh là xu hướng mới, khả năng sinh lời cao nhưng cũng tồn tài nhiều rủi ro. Nếu kinh doanh online thì phải tìm được app, xây dựng kênh bán hàng phù hợp. Nếu kinh doanh offline thì phải mở cửa hàng. Nhìn chung chi phí đầu tư không hề nhỏ.

Hơn nữa xu hướng kinh doanh ăn vặt healthy xuất hiện nghĩa là có nhiều đối thủ cạnh tranh. Rủi ro sẽ càng lớn hơn khi nhà kinh doanh mới “chân ướt chân ráo” ra nhập thị trường. Việc tìm khách hàng mới, giữ chân khách hàng, xây dựng thương hiệu vô cùng gian nan.

Bù lại nếu có được chỗ đứng trên thị trường thì mô hình đồ ăn lành mạnh sẽ đem đến lợi nhuận rất khả quan. Nếu muốn giảm tối đa rủi ro khi kinh doanh thì nhà đầu tư có thể suy xét việc tìm kiếm một đơn vị nhượng quyền. Tức là sử dụng tên thương hiệu đã có chỗ đứng, trả phí thương hiệu và có ngay một lượng khách hàng ổn định từ thương hiệu đó.

Kebab Torki gia nhập thị trường thông qua các sản phẩm thức ăn nhanh vệ sinh , dịch vụ chất lượng. Hiện Kebab Torki đã sở hữu chuỗi hơn 450 cửa hàng với các đối tác ở hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước. Trong thời gian tới Kebab Torki sẽ cho ra mắt các món món ăn vặt lành mạnh để chuyển hướng vào thị trường healthy.

Quý vị muốn trở thành những đối tác đầu tiên nhượng quyền thương hiệu tham gia phân khúc mới này có thể liên hệ trực tiếp tới Kebab Torki để được tư vấn cụ thể.

Post a Comment